fbpx

Công việc mới: phun thuốc nông nghiệp Agdrone

Cặp vợ chồng Whanganui đã thành lập Agdrone Ltd khi nhìn thấy cơ hội cung cấp dịch vụ phun thuốc nông nghiệp ở những khu vực mà máy bay trực thăng không thể bay.

Trong chuyến viếng thăm Fieldays tại Mystery Creek năm ngoái, Funnells đã nhìn thấy một máy bay không người lái được thiết kế để phun cỏ dại và nghĩ rằng nó sẽ là một công việc bán thời gian có thể thu lợi nhuận cao.

 

Máy bay phun thuốc không người lái MG-1P

Máy bay DJI Agras MG-1P

Họ đã xem video trên YouTube về máy bay không người lái phun lúa ở châu Á và vào tháng 8 đã đi đến một cuộc biểu tình tại Kinloch, Taupo. Sau đó, họ đã mua một máy bay một máy bay phun thuốc MG-1P của Agras.

Video máy bay phun thuốc trên cánh đồng của máy bay MG-1P

“Đó là công nghệ tiên tiến khi chúng tôi mua nó nhưng nó sẽ là đồ cổ trong hai năm nữa”, Warrick nói.

Với chiếc máy bay không người lái đã mua, Warrick đã phải học cách lái nó và lấy giấy phép để vận hành nó với mục đích thương mại.

Vào tháng 8, anh đã dành ba ngày ở Tauranga tại một trường bay, nơi anh học lý thuyết và luật về máy bay không người lái. Một khóa học đánh giá hóa chất nông nghiệp kéo dài ba ngày ở Auckland sau đó là một chuyến bay thử với một người được chấp thuận.

Warrick đã phải nộp một giải trình (quy trình vận hành tiêu chuẩn) cho Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) và, không biết cần phải có gì, đã ký hợp đồng với Hệ thống Quản lý An toàn Hàng không (ASMS) để tạo tài liệu 138 trang được nộp cho CAA trong Tháng Mười.

“Khái niệm về UAV (máy bay không người lái) trong nông nghiệp là một điều mới mẻ và mang tính tiên phong. Không có giáo trình đào tạo bằng văn bản cho những người như tôi. Có rất nhiều người ở New Zealand không có kinh nghiệm về lái máy bay phun thuốc nông nghiệp để kêu gọi. Điều đó trở nên khó khăn với những cánh đồng trên đồi.”

ASMS đã viết giáo trình và sau đó Warrick phải tập luyện điều khiển máy bay không người lái và phun thuốc nông nghiệp với một người hướng dẫn đã được cấp chứng chỉ bay. Sau đó, ông đã có một cuộc phỏng vấn rộng rãi với CAA để hoàn thành trình độ chuyên môn theo Quy tắc 102 của CAA liên quan đến sự an toàn của các hệ thống máy bay không người lái.

 

 

Phi công lái máy bay phun thuốc nghề hot nhất hiện nay

Pilot Warrick Funnell vận hành máy bay không người lái phun nông nghiệp của Agdrone

Máy bay không người lái DJI AGRAS MS-1P mang 10 lít chất lỏng và DJI AGRAS T16 mang tới 16 lít chất lỏng.

Ta có thể lên kế hoạch sẵn cho máy bay không người lái bay theo các thông số kỹ thuật đã lên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chẳng hạn như trên sườn đồi, máy bay không người lái cần được vận hành bằng tay.

“Với các cây nằm rải rác, có thể mất 30 phút để sử dụng 10 lít nước nhưng nếu tôi phun mạnh, tôi đã cắt giảm thời gian đi rất nhiều, chỉ còn 9 phút. Tôi có thể tắt bình xịt đoạn giữa các cây để nó không bị lãng phí thuốc quá nhiều ra đồng cỏ hoặc sử dụng nhiều thuốc hơn tôi cần. “

Trung bình một Pin của drone hoạt động từ 12-15 phút, tùy thuộc vào loại công việc mà drone đang làm, điều đó có nghĩa là pin cần phải được thay thế thường xuyên trong khi làm việc.

Việc phun thuốc chỉ có thể được thực hiện trong tầm nhìn và Warrick phải có một người quan sát cùng anh ta trong các công việc, với anh trai Barry hiện đang đảm nhận vai trò đó và thực hiện thay đổi pin thường xuyên.

Đến nay, Agdrone đã thực hiện các công việc phun thuốc nông nghiệp trên nhiều loại lương thực và rau màu.

Các dịch vụ khác bao gồm phun rêu trên mái nhà và phun vôi nhà kính làm vườn để giảm sự xâm nhập của tia cực tím. Warrick rất muốn khám phá khả năng phun thuốc lâm nghiệp trong tương lai, sử dụng máy bay không người lái cho công việc hiện đang được thực hiện bằng chân.

CẦN TƯ VẤN GỌI ĐIỆN

Tìm hiểu thêm thông tin về máy bay nông nghiệp

Quý khách cần tư vấn thêm về giải pháp hoặc trải nghiệm sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với AGRAS:
Call Now Button