fbpx

Máy bay không người lái phun thuốc đã thực hiện chuyến bay hợp pháp đầu tiên ở Nam Phi.

Một máy bay phun thuốc không người lái đã thực hiện chuyến bay hợp pháp đầu tiên ở Nam Phi.

MG-1P máy bay đầu tiên bay hợp pháp ở Nam Phi

Máy bay phun thuốc Agras Mg-1P của DJI

Một máy bay không người lái phun thuốc đã thực hiện chuyến bay hợp pháp đầu tiên ở Nam Phi – bước đột phá lớn có thể chuyển đổi hoàn toàn việc canh tác ở Nam Phi.

Sau một quá trình dài, máy bay không người lái DJI (mẫu AGRAS MG-1P) đã được phép bay vào đầu tháng 5 năm 2019.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Nam Phi (CAA) đã cấp giấy phép cho chủ sở hữu ROC có trụ sở tại Durban,  DC Geomatics, người vận hành máy bay không người lái. Công ty đã chứng minh máy bay không người lái được trang bị thông số kỹ thuật vận hành phun thuốc là an toàn để sử dụng, vượt qua các quy định của CAA.

Giấy phép là một cột mốc quan trọng đối với Tim Wise, người đang lên kế hoạch để có ít nhất 16 máy bay không người lái này trên không trung ở lãnh thổ Nam Phi.

Công ty của ông, PACSys , cùng với bộ phận nông nghiệp Agridoc của DC Geomatics, đã hợp tác 18 tháng trước để có được máy bay không người lái được chấp thuận cho sử dụng thương mại.

Thật đáng để chờ đợi, Wise nói. Ông tin rằng máy bay không người lái phun thuốc có thể cải thiện lợi nhuận của mía, bằng cách có thể phun 25% diện tích cây trồng bị bỏ lỡ khi phun bằng thủ công do địa hình đầy thách thức. Đây sẽ là một sự thúc đẩy lớn cho những người nông dân trồng đường đang thiếu tiền đang cạnh tranh với hàng nhập khẩu giá rẻ, trong khi chiến đấu với tình trạng thiếu nước và sâu bệnh.

Nông dân cần có từng tấc đất để có được toàn bộ giá trị sản xuất để tạo ra lợi nhuận của họ, Wise nói.

Wise nông dân sử dụng máy bay phun thuốc hợp pháp đầu tiên ở Nam Phi

 

Wise, xuất thân từ một gia đình nhà thầu thuốc trừ sâu, là một trong những phi công phun thuốc không người lái đăng ký đầu tiên ở Nam Phi. 

Máy bay không người lái là lý tưởng để sử dụng trong KZN.

Máy bay không người lái có thể chuyển đổi nông nghiệp ở Nam Phi, vì chúng có thể phun 100% diện tích cánh đồng dưới địa hình khó khăn.

 

Địa hình đồi mía KZN

Những ngọn đồi thoai thoải của trang trại mía KwaZulu-Natal

Mặc dù mía là cây lương thực lớn thứ ba trong cả nước theo diện tích (sau ngô và lúa mì), nhưng diện tích cánh đồng trung bình trong ngành là từ 5 đến 10 ha và được trồng ở địa hình nhấp nhô, Wise nói.

Ngược lại, kích thước cánh đồng trung bình của ngô và lúa mì có thể lên tới 200 ha và thường được trồng ở các khu vực phẳng hơn.

Trong KZN, cây trồng thường được phun thuốc bằng các máy bay cánh cố định, microlights hoặc máy bay trực thăng.

Máy bay không người lái có thể tiến gần hơn với cây trồng so với máy bay – cao hơn các nhà máy khoảng 1,5 đến 3 mét. Điều này cho phép ứng dụng chính xác hơn và đủ gần để phun gần như 100% các khu vực thực địa của địa hình đầy thách thức này.

Điều quan trọng là phải tiến gần đến mức có thể khi nói đến một quy trình gọi là ‘chín’, đó là khi con người phun hóa chất trên cây mía để tăng cường sản xuất đường mía 6 và 8 tuần trước khi thu hoạch.

Máy bay cũng có thể bay gần hơn, phun chính xác hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với các dụng cụ chính xác truyền thốngCánh đồng bị phun chồng mí do địa hình không thuận lợi

 

Phun chồng mí do địa hình không thuận lợi

Các phương pháp truyền thống cũng có thể dẫn đến việc áp dụng các chất làm chín không nhất quán và không đồng đều, được gọi là “quá hạn”. Về bản chất, điều này có nghĩa là cây mía được chế biến một cách hiệu quả, Wise nói. Kết quả có thể để lại những dải mía nâu chín không đều có chất lượng kém hơn các phần được phun đều.

Phun chồng mí cũng có thể ảnh đến những cánh đồng mía lân cận chưa được giải quyết. Đó là lý do tại sao các phi công sẽ nhầm lẫn và thận trọng để lại các cạnh của các luống mía không bị ảnh hưởng.

 

Phun thuốc không đều do sử dụng phun thuốc bằng tay

Phun thuốc không phủ đều khiến năng suất mía kém

Nó cũng đặt ra một thách thức khi áp dụng thuốc diệt côn trùng, trong đó việc phun thuốc không nhất quán có thể dẫn đến dịch hại phát triển tính kháng thuốc.

Máy bay không người lái có thể tự động để bay trên một tuyến đường cố định và ở độ cao cố định bên trên cây trồng.

 

Máy bay không người lái có thể được tự động để bay một tuyến cố định, ở độ cao cố định bên trên cây trồng

Máy bay không người lái có thể được tự động để bay một tuyến cố định, ở độ cao cố định bên trên cây trồng.

Điều này là nhờ các cảm biến và bản đồ GPS trên máy bay không người lái đủ thông minh để điều chỉnh độ cao của chúng theo địa hình. Và nó cho phép nông dân loại bỏ khả năng hạn chế của việc phun thủ công và tối đa hóa diện tích bề mặt của các cánh đồng.

Theo Wise, máy bay không người lái cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn, sử dụng nhiên liệu ít hơn tới 60% (được sử dụng trong máy phát điện để sạc pin), so với máy bay có người lái.

Máy bay không người lái đã làm việc trên các cánh đồng bông có kích thước tương tự ở Xinjian, Trung Quốc, nơi 3000 máy bay không người lái đang được sử dụng để phun một khu vực rộng hơn 4.000 km². Ở đây máy bay không người lái có thể bao phủ gấp 40-50 lần diện tích mà con người có thể phun trong tay một ngày.

Những nông dân ít đất canh tác có lợi thế

 

Kho máy bay của một nông dân

Các máy bay không người lái đã được chờ đợi trong kho

Theo Wise, nhiều nông dân đã bị từ chối các ứng dụng thuốc trừ sâu trên không chất lượng, bởi vì chúng có trụ sở ở vùng sâu vùng xa hoặc có những cánh đồng quá nhỏ để có thể tiết kiệm chi phí khi sử dụng ứng dụng trên không tiêu chuẩn.

Máy bay không người lái có thể giúp những người nông dân này khi họ có thể thực hiện nhiều chuyến bay ở nhiều địa điểm trong một ngày và có thể được vận chuyển từ phía sau của một xe gắn máy.

Trước khi có thể bay với mục đích thương mại, mỗi máy bay không người lái vẫn cần phải được cấp phép riêng.

CẦN TƯ VẤN GỌI ĐIỆN

Tìm hiểu thêm thông tin về máy bay nông nghiệp

Quý khách cần tư vấn thêm về giải pháp hoặc trải nghiệm sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với AGRAS:
Call Now Button