fbpx

2019 là thời điểm tốt nhất để đầu tư Máy bay nông nghiệp tại Việt Nam

Nông nghiệp đang và tiếp tục là lĩnh vực được ứng dụng máy bay không người lái mạnh mẽ nhất. Đó là điều không cần bàn cãi.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều băn khoăn về lý do tại sao mà máy bay nông nghiệp lại bùng nổ đến như vậy và đâu là thời điểm phù hợp để đầu tư vào những thiết bị bay thông minh này.

Qua bài viết này, Agras.vn xin tóm tắt 5 lý do chính khiến 2019 là thời điểm tốt nhất để đầu tư Máy bay nông nghiệp tại Việt Nam.

Thứ nhất: Giá một chiếc máy bay nông nghiệp đã giảm rất nhiều và phù hợp hơn với doanh nghiệp và người nông dân

Máy bay nông nghiệp DJI Agras MG-1P trên cánh đồng

Trước đây, để đầu tư một chiếc máy bay nông nghiệp, người nông dân phải bỏ ra cả một gia tài. Nhưng ngày nay, giá trị của một chiếc máy bay nông nghiệp cũng chỉ như những loại máy nông nghiệp cỡ nhỏ, trong khi đem lại hiệu suất cao không ngờ. Một chiếc máy bay phun thuốc trừ sâu có năng suất làm việc bằng gần 30 công người nếu làm thủ công. Chưa kể máy bay có thể làm việc bất cứ khi nào cần, kể cả bay đêm, và tiếp cận những địa hình hiểm trở, địa hình mà con người khó khăn để tiếp cận.

Thứ hai: phần mềm máy bay nông nghiệp đáng tin cậy hơn bao giờ hết

Nếu như trước đây, để sử dụng máy bay trong nông nghiệp, người ta phải trực tiếp lái và bay trên cánh đồng của mình. Với máy bay nông nghiệp thế hệ mới, người nông dân chỉ cần một bộ điều khiển từ xa, tích hợp phần mềm thông minh và cực kỳ dễ sử dụng. Ngoài ra, máy bay nông nghiệp thế hệ mới còn được trang bị rất nhiều hệ thống tiên tiến:

  • Hệ thống radar và cảm biến trên máy bay nông nghiệp giúp việc bay, phun tưới trên cánh đồng có chướng ngại vật hay địa hình phức tạp trở nên an toàn, đáng tin cậy hơn. Với chế độ học và bám theo địa hình cánh đồng bên dưới, các máy bay nông nghiệp có thể làm việc hiệu quả, tối ưu.
  • Các chuyến bay của máy bay nông nghiệp giờ đây dễ dàng được lên kế hoạch, lập trình bay thông qua phần mềm điều khiển tích hợp. Sau đó, máy bay sẽ tự động thực hiện công việc của mình với các lần bay sau mà không cần thiết lập lại.

Thứ ba: Camera trên máy bay nông nghiệp phát triển cực kỳ mạnh mẽ

Camera giúp ghi lại hình ảnh thực tế cánh đồng. Ngoài chức năng ghi lại hình ảnh, một số camera tiên tiến còn có thể chụp ảnh, phân tích và theo dõi sức khỏe, năng suất của cây trồng một cách tự động. Việc này sẽ khó có thể thực hiện được khi làm thủ công trên một diện tích rộng lớn. Cùng với sự trợ giúp của nền tảng điện toán đám mây, giúp việc quản lý cánh đồng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Trước đây việc chụp ảnh, phân tích cánh đồng luôn gặp phải những vấn đề về chất lượng hình ảnh. Như các hình ảnh dưới đây.

Theo dõi sức khỏe cây trồng bằng drone

Những hình ảnh này thường dẫn đến các lỗ thủng xuất hiện trong bản đồ được xử lý của bạn. Nhưng với các camera thế hệ mới, kết quả hoàn toàn khác biệt.

Thứ tư: Thông tin chi tiết về cánh đồng, theo thời gian thực

Hãy tưởng tượng bạn chỉ mất chưa đến 10 phút là có thể ngồi tại chỗ và nắm bắt thông tin chi tiết về toàn bộ cánh đồng của mình mà không cần đi lại. Điều này tạo ra hiệu quả rất cao đối với những cánh đồng rộng lớn hay những khu đất đồi, khu đất khó đi lại. Ngoài ra, nó còn giúp bạn xem xét kịp thời, chính xác để xác định và giảm thiểu tác động của sâu bệnh, bệnh và các vấn đề cây trồng khác.

Bản đồ thời gian thực

Trước đây, để có được thông tin về toàn bộ cánh đồng, khu đất của mình, người ta phải bỏ công sức đi cả ngày trời hoặc nhiều ngày hay thậm chí là không thể thực hiện, đối với khu vực địa hình phức tạp. Nhưng với máy bay nông nghiệp, việc đó trở nên hết sức nhẹ nhàng và nhanh chóng.

MG-1P - Giải pháp phun thuốc trừ sâu bệnh cho cây quế tại Yên Bái

Thứ năm: Một hệ sinh thái Máy bay nông nghiệp đã xuất hiện

Nếu bạn có một trang trại lớn cỡ chục hecta hay vài chục hecta và muốn quản lý chính xác, bạn buộc phải sử dụng phần mềm. Đó là các phần mềm quản lý trang trại, cây trồng, quản lý đơn thuốc trừ sâu bệnh, phân tính đánh giá và theo dõi sức khỏe cây trồng. Với việc đầu tư máy bay nông nghiệp, bạn đã có một công cụ giúp quản lý cánh đồng, trang trại của mình một cách hiệu quả và chính xác. Không chỉ có máy bay nông nghiệp, rất nhiều đối tác trong các lĩnh vực CNTT cũng đang đầu tư công sức vào hệ sinh thái nông nghiệp, giúp nông nghiệp Việt Nam hiện thực hóa Nông nghiệp Công nghệ cao hay Nông nghiệp 4.0

Phần mềm quản lý nông nghiệp

CẦN TƯ VẤN GỌI ĐIỆN

Tìm hiểu thêm thông tin về máy bay nông nghiệp

Quý khách cần tư vấn thêm về giải pháp hoặc trải nghiệm sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với AGRAS:

2 thoughts on “2019 là thời điểm tốt nhất để đầu tư Máy bay nông nghiệp tại Việt Nam

  1. Pingback: Những điều cần ĐẶC BIỆT QUAN TÂM khi đầu tư Máy bay phun thuốc - Agras.vn

  2. Pingback: An Giang - Vựa Lúa Miền Tây thời kỳ nông nghiệp công nghệ cao

Trả lời

Call Now Button